ความต่างของแก้วพลาสติก PET , PP และ PS

 ความต่างของแก้วพลาสติก PET , PP และ PS


ในปัจจุบันเรามักจะพบเจอคนถือแก้วพลาสติกเพื่อจะดื่มน้ำไปทุกที แก้วพลาสติกนั้นมีมากมาย เช่น แก้วพลาสติกทรงสูง

แก้วพลาสติกทรงกระบอก แก้วพลาสติกทรงอื่น ๆเป็นต้น นอกจากแก้วพลาสติกจะมีรูปทรงต่าง ๆแล้วยังมี แก้วพลาสติกขนาดต่าง เช่น แก้วพลาสติกขนาด 2 oz., แก้วพลาสติกขนาด 8 oz., แก้วพลาสติกขนาด 12 oz.ม แก้วพลาสติกขนาด 16 oz., แก้วพลาสติกขนาด 18 oz., แก้วพลาสติกขนาด 20 oz., แก้วพลาสติกขนาด 22 oz., แก้วพลาสติกขนาด 24 oz., แก้วพลาสติกขนาด 26 oz. , แก้วพลาสติกขนาด 32 oz. และแก้วพลาสติกอื่นๆเป็นต้น เราใช้พลาสติกกันมากมายแต่เราไม่รู้เลยว่าแก้วพลาสติก แต่ละประเภท มีความต่างกันอย่างไร

แก้วพลาสติก PET : พอลิเอทธิลีนเทเรฟธาเลท (Polyethylne Terephthalate) (PET หรือ PETE)
พอลิเอทธิลีนเทเรฟธาเลท (Polyethylne Terephthalate) หรือที่รู้จักกันดีว่า เพ็ท (PET หรือ PETE) เป็นพลาสติกใส แข็ง ทนแรงกระแทกดี ไม่เปราะแตกง่าย และกันแก๊สซึมผ่านดี ใช้ทำขวดบรรจุน้ำดื่ม ขวดน้ำมันพืช แก้วพลาสติก เป็นต้น แก้วพลาสติก PET เป็นแก้วพลาสติกที่นิยมนำมาใช้มาที่ แก้วพลาสติก PET เหมาะสำหรับเป็น แก้วพลาสติกใส่เครื่องดื่ม ใส่ขนม ใส่ไอศกรีม เป็นต้น แก้วพลาสติก PET เป็นแก้วที่ได้รับความนิยมสูงสุด

แก้วพลาสติก PP : พอลิโพรพิลีน (Polypropylene) เรียกโดยย่อว่า พีพี (PP)
พอลิโพรพิลีน (Polypropylene) เรียกโดยย่อว่า พีพี (PP) เป็นพลาสติกที่มีความ ใส ทนทานต่อความร้อน คงรูป เหนียว และทนแรงกระแทกได้ดี นอกจากนี้ยังทนต่อสารเคมีและน้ำมัน ใช้ทำภาชนะบรรจุอาหาร แก้วพลาสติกได้ เช่น กล่อง ชาม จาน ถัง ตะกร้า กระบอกใส่น้ำแช่เย็น ขวดซอส แก้วโยเกิร์ต ขวดบรรจุยา แก้วพลาสติก เป็นต้นแก้วพลาสติก PP เป็นแก้วพลาสติกที่นิยมนำมาใช้มาที่ แก้วพลาสติก PP เหมาะสำหรับเป็น แก้วพลาสติกใส่เครื่องดื่ม ใส่ขนม ใส่ไอศกรีม เป็นต้น แต่แก้วพลาสติก PP จะบางกว่า PET

แก้วพลาสติก PS : พอลิสไตรีน (Polystyrene) หรือที่เรียกโดยย่อว่า พีเอส (PS)
พอลิสไตรีน (Polystyrene) หรือที่เรียกโดยย่อว่า พีเอส (PS) เป็นพลาสติกที่มีความใส แต่เปราะและแตกง่าย ใช้ทำภาชนะบรรจุของใช้ต่าง ๆ หรือโฟมใส่อาหาร แก้วพลาสติก เป็นต้น แก้วพลาสติก PS นั้นจะมีลักณษะน้ำหนักเบา เปราะและแตกง่าย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แก้วพลาสติก PET , PP และ PS

คุณสมบัติของบรรจุภัณฑ์พลาสติก